รู้จัก “โอปป้าฮง” Bangkokboy ยูทูบเบอร์เกาหลี ดีกรีแร็ปเปอร์ขวัญใจเอฟซีไทย

กลายเป็นดราม่าค่าโดยสารรถตุ๊กตุ๊กจังหวัดอยุธยาอีกครั้ง หลัง “พี่ฮง” หรือ “โอปป้าฮง” แรปเปอร์ ยูทูบเบอร์ และติ๊กต๊อกเกอร์ชาวเกาหลีใต้ ได้โพสต์คลิปลงยูทูบแชนแนล “Oppa Hong” อีพีล่าสุดไปเที่ยวจังหวัดอยุธยา แต่กลับถูกตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นเรียกค่าโดยสารแบบเหมาๆ ถึง 1,200 บาท และเมื่อจะตัดสินใจจะเรียกแกร็บอีก ก็กลับถูกบอกว่าแกร็บผิดกฎหมาย ทำเอาเจ้าตัวต้องยอมจ่ายทั้งหมดไปก่อน จนเกิดกระแสพิพากษ์วิจารณ์ถึงการผูกมัด และตั้งข้อสงสัยถึงค่าโดยสารรถตุ๊กตุ๊กว่าแพงไปหรือไม่

ดราม่า “โอปป้าฮง” โดนแก๊งป้าตุ๊กตุ๊กอยุธยา เรียกเหมาขายทัวร์แพง

ยูทูบเบอร์ดัง “โอปป้าฮง” ปลอดภัย! เปิดภาพรถชน เหตุ Google Map ไม่บอกพิกัดวงเวียน-หมอกหนา

ทำให้ในช่วงเวลาข้ามคืน “พี่ฮง” ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ มีหลายคนที่เพิ่งรู้จักเขาจากกระแสข่าวดังกล่าว วันนี้ทีมข่าว ‘พีพีทีวี’ จะพาไปทำความรู้จักหนุ่มนคนนี้ให้มากขึ้นคำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

 รู้จัก “โอปป้าฮง” Bangkokboy ยูทูบเบอร์เกาหลี ดีกรีแร็ปเปอร์ขวัญใจเอฟซีไทย

สำหรับ “ฮง” มีชื่อจริงว่า “อิลฮงมิน (IL Hong Min)” เป็นชาวเกาหลีใต้ โดยครอบครัวตัดสินใจย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่เมืองไทยเป็นเวลาราว 20 ปีแล้ว ทำให้เขามีสำเนียงการพูดภาษาไทยในระดับที่ดีมาก รวมไปถึงด้วยหน้าตาหล่อ ขาว ใส สไตล์หนุ่มเกาหลี จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวไทยไม่น้อย และยังเป็นขวัญใจคนไทยที่มีแฟนคลับติดตามจำนวนมาก จากการเป็นแร็ปเปอร์ , ยูทูบเบอร์ และ ติ๊กต็อกเกอร์

เขาพูดได้ 3 ภาษา คือ เกาหลี , ไทย และ อังกฤษ โดยช่วงเด็กเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ ภาษาอังกฤษก็ถือเป็นอีกสำเนียงที่ออกเสียงได้ดี แต่มักถูกเพื่อนๆ แซวเชิงหยอกเล่นว่า “เกาหลีปลอม” เนื่องจากมีสำเนียงการพูดไทยที่ดีมาก

เส้นทางแร็ปเปอร์ เริ่มขึ้นจากความฝันและความมุ่งมั่นมาโดยตลอด เขาจึงเริ่มฝึกฝนและเข้าวงการโดยแข่งแร็ปที่รายการหนึ่งในไทย และได้ตั้งชื่อในวงการว่า “AKA” หรือ “BANGKOKBOY”

โดยความหมายมาจากการที่เขาอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ จึงนำชื่อกรุงเทพฯ (BANGKOK) มารวมกับ BOY กลายมาเป็น BANGKOKBOY นั่นเอง และนอกจากการเข้าร่วมการแข่งแร็ปแล้ว เขายังได้ทำเพลงของตัวเองลงใน SOUNDCLOUD โดยใช้ชื่อช่องตาม AKA ว่า BANGKOKBOY อีกด้วย

ก้าวสู่วงการยูทูบเบอร์ เมื่อปลายปี 2566 เขาเปิดช่องที่ใช้ชื่อว่า “Oppa Hong” คลิปส่วนใหญ่ในช่องจะเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเมืองไทยในจังหวัดต่างๆ และด้วยชื่อช่อง ทำให้คนไทยที่เข้ามารับชมเรียกเริ่มเขาว่า “โอปป้าฮง” หรือ “พี่ฮง” ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา ซึ่งยอดผู้ติดตามปัจจุบัน (ณ วันที่ 27 ก.พ.67) อยู่ที่2.68 แสน subscribe

เดชา เผย ทนายคู่กรณีไม่ยอมถอนคำร้องครอบครองปรปักษ์ แม้ผู้ตายกราบเท้าก็ไม่ยอมถอนให้

เกิดอะไรขึ้น กับ บิตคอยน์ ราคาร้อนแรงตลอดวัน ทะยาน 2 ล้านบาท!

นศ.-ศิษย์เก่า "อุเทนถวาย" รวมตัวแสดงพลัง 5 จุด ค้านย้ายสถาบัน!

You May Also Like

More From Author