แฟนบอลต้องรู้! ก่อนโปรแกรมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ 2023-24 ใกล้คลอดอีกไม่นานนี้

คอลูกหนังพรีเมียร์ลีก อดใจรออีกนิด อีกไม่นานฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่กำลังจะกลับมาแล้ว และนี่คือเรื่องที่แฟนตัวจริงต้องรู้!

โปแกรมพรีเมียร์ลีกปี 2023-24 จะออกเมื่อไร?
โปรแกรมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023-24 ทั้งหมด 380 นัด จะเปิดเผยออกมาในวันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน เวลา 15.00 น. ตามเวลาไทย แต่เวลาถ่ายทอดสดจะสับเปลี่ยนวันและเวลาเริ่มแข่งขันภายหลังคำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

ฤดูกาลเริ่มเมื่อไหร่?
เกมคิกออฟฤดูกาลจะเริ่มในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม แม้ว่าฤดูกาล 2021-22 และ 2022-23 ทั้งคู่จะเริ่มต้นในคืนวันศุกร์ ดังนั้นเกมเปิดอาจเป็นวันที่ 11 สิงหาคม

ถ้วยคอมมูนิตี้ ชิลด์ จะเป็นการเจอกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ อาร์เซนอล เพราะเดิมทีแชมป์พรีเมียร์ลีกจะหวดกับแชมป์เอฟเอ คัพ แต่เมื่อซิตีได้แชมป์ทั้งคู่ รองแชมป์พรีเมียร์ลีกจะได้เล่นแทน

ฤดูกาลสิ้นสุดเมื่อใด มีช่วงพักกลางฤดูกาลหรือไม่?
จะมีช่วงพักกลางฤดูกาลระหว่างวันที่ 13-20 มกราคม และในช่วงคริสต์มาสกับปีใหม่ จะไม่มีการแข่งขันสองรอบเกิดขึ้นภายใน 48 ชั่วโมง พรีเมียร์ลีกกล่าวว่าเป็นการปฏิบัติตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับสโมสรต่างๆ เนื่องจากตารางการแข่งขันที่แออัดในช่วงเทศกาล

และฤดูกาลของลีกจะสิ้นสุดในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม เตะพร้อมกันทั้ง 10 นัด

โปรแกรมจัดอย่างไร?
พรีเมียร์ลีกกล่าวว่า กระบวนการที่ซับซ้อนเริ่มต้นขึ้นหลังจากรอบชิงชนะเลิศ EFL รอบเพลย์ออฟ

สโมสรจะอยู่ในตารางจับคู่ เพื่อกำหนดวันที่พวกเขาจะเล่นเกมเหย้า ตัวอย่างเช่น เอฟเวอร์ตันและลิเวอร์พูล จะไม่สามารถเล่นในบ้านในวันเดียวกันได้ เนื่องจากสนามของพวกเขาอยู่ใกล้กัน และจำเป็นต้องมีตำรวจดูแลความปลอดภัยจำนวนมาก

ในปีนี้ ลิเวอร์พูล ได้ยื่นคำร้องต่อพรีเมียร์ลีก เพื่อลงเล่นเกมเยือนนัดแรกของฤดูกาล 2023-24 เนื่องจาก แอนฟิลด์ ปรับปรุงใหม่

ทีมน้องใหม่ ลูตัน ทาวน์ ต้องปรับปรุงสนาม เคนิลเวิร์ธ โรด เพื่อให้เป็นไปตามกฎข้อบังคับของพรีเมียร์ลีก ดังนั้นจึงอาจต้องมีการเปลี่ยนแปลงนัดเปิดสนามของพวกเขาด้วย

เมื่อคอมพิวเตอร์รู้ว่าทีมไหนเยือน ทีมไหนเหย้าช่วงไหน คอมพิวเตอร์ก็จะสามารถสุ่มการเจอกันเพื่อหาว่าใครเจอใครวันไหน

You May Also Like

More From Author