ครั้งแรก! ผู้เข้าประกวด Miss Universe 2023 ‘สาวข้ามเพศ-แต่งงาน-มีลูก’ ตบเท้าชิงมง โปร…

เชียร์ "แอนโทเนีย" รอบตัดสิน Miss Universe 2023 เช้า 19 พ.ย.นี้

จักรวาลเปิดฉากแล้ว สาวงามตัวจากทั่วโลก 86 คน เข้ากองประกวด Miss Universe 2023 หรือ Miss Universe ครั้งที่ 72 ปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ และทางองค์กรมิสยูนิเวิร์สประกาศปรับเปลี่ยนเงื่อนไขข้อจำกัดด้านอายุของผู้เข้าประกวด

โดยอนุญาตให้ผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว หรือ ผ่านการหย่าร้าง หรือ ผู้หญิงที่มีบุตร รวมไปถึงไม่จำกัดอายุและเปิดโอกาสให้สาวข้ามเพศสามารถเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สได้ งานนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกปีที่น่าจับตามอง เพราะสาวงามทุกมุมโลกที่ตบเท้าเข้าร่วมการประกวดล้วนแต่โปรไฟล์ไม่ธรรมดา

ตัวจริงของใจ? “อาร์ต พศุตม์” ชาวเน็ตกดไลก์คนนี้ สวย เก่ง ขยัน

Michelle Cohn มิสยูนิเวิร์สสาธารณรัฐกัวเตมาลา ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สคนแรกที่แต่งงานและมีบุตรแล้ว 2 คน เธอเป็นนักสื่อสาร นางแบบอาชีพ นักธุรกิจ เธอให้ความสำคัญด้านการเสริมสร้างพลังให้แก่ผู้หญิง เคยสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองโดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างพลังของผู้หญิง โดยการให้อาชีพกับผู้หญิงที่พิการทางการได้

Rikkie Kollé มิยูนิเวิร์สประเทศเนเธอร์แลนด์ สาวข้ามเพศวัย 22 ปี ที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวอร์เนเธอร์แลนด์คนแรกที่เข้ามาร่วมการประกวด ปัจจุบันเป็นนางแบบ เธอหวังว่าการได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สเนเธอร์แลนด์ของเธอ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะผู้หญิงและกลุ่มสาวข้ามเพศ เธอหวังที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในสังคม ที่ทุกคนเห็นว่าเธอก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งคำพูดจาก เว็บสล็อตลิขสิ

Camila Avella มิสยูนิเวิร์สสาธารณรัฐโคลอมเบีย เธอเป็นผู้หญิงที่แต่งงานและมีบุตรแล้วคนแรกของประเทศโคลอมเบียที่จะเข้ามาประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส เธอเป็นนักข่าว นางแบบ และคุณแม่ วัย 27 ปี มาเวทีจักรวาลพร้อมกับโครงการที่จะช่วยเสริมสร้างพลังให้กับคุณแม่วัยเยาว์ ในการให้ความรู้ด้านต่างๆ เช่น ด้านสุขภาพจิต ด้านการจัดการการเงิน และการทำธุรกิจ

Marina Machete มิสยูนิเวิร์สจากประเทศโปรตุเกส สาวข้ามเพศคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สโปรตุเกส มาร่วมเข้าประกวดเวทีนี้เช่นกัน เธออายุ 28 ปี ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โครงการของเธอเกี่ยวกับความเสมอภาคและการมีส่วนร่วมในสังคม เธอเป็นนักสนับสนุนสิทธิของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งการยอมรับทางสังคม

ขอบคุณภาพจากMiss Universe

 ครั้งแรก! ผู้เข้าประกวด Miss Universe 2023 ‘สาวข้ามเพศ-แต่งงาน-มีลูก’ ตบเท้าชิงมง โปร...

You May Also Like

More From Author