เปิดโมโตจีพีไทยแลนด์คึกคัก-ก้องมีลุ้นโพเดียม

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี 2022 สนามที่ 17 ซึ่ง ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ รายการ“โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” (OR Thailand Grand Prix2022) ระหว่าง 30 กันยายน-2 ตุลาคม 2565 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ บรรยากาศวันแรกเต็มไปด้วยความคึกคัก ผู้ชมเริ่มทยอยเข้าสู่สนามและจังหวัดบุรีรัมย์ อย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมในช่วงเช้าวันแรก ประเดิมด้วยการเปิด “โครงการท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทยจังหวัดบุรีรัมย์” บริเวณสวนสาธารณะชุมชน อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก จ.บุรีรัมย์ต่อด้วยกิจกรรมบริเวณลานกิจกรรมโมโตจีพีในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตโดยมีพิธีเปิดSAT Sport Expoของการกีฬาแห่งประเทศไทย และพิธีเปิดโครงการAmazing Thailand Festival @MotoGPพาวิลเลียนขนาดใหญ่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานโมโตจีพีตลอด 3 วันเต็ม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในสุดสัปดาห์นี้ จังหวัดบุรีรัมย์จะกลับมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล2022 เป็นครั้งที่ 3 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เล็งเห็นถึงโอกาสอันดี ที่จะใช้อีเวนต์กีฬาระดับโลก เป็นกลไกสำคัญหลัก ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายแสนคนที่จะเดินทางมายังจังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ให้ได้มีโอกาสรู้จักแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดบุรีรัมย์ และได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความเชื่อมโยงกับวิถีชุมชน โดยเริ่มจากเทศกาลท่องเที่ยววิถีชุมชนหมู่บ้านนกกระเรียนพันธุ์ไทย จ.บุรีรัมย์ เป็นต้นแบบBuriram Modelในการให้ชุมชนอื่น หมู่บ้านอื่นของไทย ได้นำไปเป็นต้นแบบให้เกิดการพัฒนาวิถีชุมชนที่ยั่งยืน และขยายผลสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวถาวรอย่างยั่งยืนต่อไป

ส่วนการแข่งขันเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ 30 กันยายนที่ผ่านมาปรากฏว่าในรุ่นโมโตทู นักบิดไทยอย่าง“ก้อง”สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เริ่มต้นการซ้อมได้อย่างร้อนแรง จบการซ้อมรวมวันแรกปรากฏว่า“ก้อง”สมเกียรติ รั้งอันดับ 4 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.597 วินาที ตามหลัง เจค ดิ๊กสัน นักบิดอังกฤษ จ่าฝูงเพียง 0.317 วินาที ลุ้นโพเดียมในสนามโฮมเรซ อย่างเต็มตัว

ทั้งนี้ ศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น โมโตทู จะแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ ก่อนดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ เวลา 13.20 นคำพูดจาก สล็อต. ถ่ายทอดสดทางSPOTVและPPTVHD36

You May Also Like

More From Author