เผยนักข่าวอเมริกันเสียชีวิตเพราะหลอดเลือดแดงใหญ่แตก

ดร. เซลีน กาวน์เดอร์ ภรรยาของ แกรนท์ วาห์ล นักข่าวคนดังชาวอเมริกัน ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุของการเสียชีวิตของสามีระหว่างเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ว่า เกิดจากหลอดเลือดแดงใหญ่เอออร์ตาแตก

คุณหมอ กาวน์เดอร์ ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ของ วาห์ล ว่า ร่างของสามีที่เสียชีวิตระหว่างเดินทางไปรายงานข่าวเกมระหว่าง อาร์เจนตินา กับ เนเธอร์แลนด์ ที่สนาม ลูซาอิล สเตเดียม เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ถูกส่งกลับมาถึงสหรัฐ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยได้รับการชันสูตรที่ สำนักงานนิติเวชนิวยอร์ก ซิตี และยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากการแตกของหลอดเลือดแดงใหญ่เอออร์ตาดังกล่าว

ดร. กาวน์เดอร์ เผยผ่านบทความที่เธอเขียนลงบนเว็บไซต์ของ วาห์ล ว่า “แกรนท์ เสียชีวิตจากการแตกของหลอดเลือดแดงใหญ่ที่ค่อย ๆ โป่งพองขึ้น โดยอาการแน่นหน้าอกที่เขาเป็นก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตไม่นานอาจจะเป็นการแสดงอาการเบื้องต้น การทำซีพีอาร์ หรือ ชอตด้วยไฟฟ้าไม่สามารถจะช่วยชีวิตเขาได้ การตายของเขาไม่เกี่ยวข้องกับโควิด ไม่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน และไม่มีเรื่องเลวร้ายใด ๆ มาเกี่ยวข้อง”

ทั้งนี้ หลอดเลือดแดงใหญ่เอออร์ตา (Aorta) คือหลอดเลือดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในร่างกาย โดยออกมาจากขั้วหัวใจทอดยาวจากช่องอกสู่ช่องท้อง และให้แขนงเป็นหลอดเลือดที่นำเลือดแดงไปเลี้ยงอวัยวะสำคัญต่าง ๆ ในร่างกายหลายแห่ง โรคหรือภาวะบางอย่างอาจทำให้ผนังหลอดเลือดแดงใหญ่เอออร์ตามีความอ่อนแอ เกิดการโป่งพองขยายขนาดจนใหญ่กว่าปกติขึ้น ซึ่งเมื่อมีการโป่งขยายจนถึงระดับหนึ่งก็จะแตก ทำให้เสียเลือดจำนวนมากกระทันหันจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตได้ในเวลาอันรวดเร็ว.

ภาพ REUTERS, ทวิตเตอร์ @celinegounderคำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

You May Also Like

More From Author